"ซอสสำเร็จรูป" ตอบดโจทย์ร้านอาหาร คุ้มค่า คุ้มราคา

Sep 26, 2022
อยากให้ลูกค้าทานซ้ำ เป็นขาประจำที่ผู้ประกอบการโปรดปราน  สิ่งหนึ่งที่ต้องใส่ใจคือความอร่อย และต้องอร่อยทุกครั้ง ที่ลูกค้าทาน! ต้องมีสูตรอาหารมาตรฐาน  และซอสสำเร็จรูป ถือเป็นผู้ช่วยชั้นดี ให้เมนูที่ร้าน อร่อยเป๊ะทุกจาน คุ้มค่า คุ้มราคาแก่ผู้ประกอบการ ถึงแม้ใครทำก็อร่อยเหมือนเป็นเชฟทำเอง  หรือคนครัวออกบ่อยก็อร่อยเหมือนเดิม ถ้าผู้ประกอบการยังลังเล MHA พาเช็คข้อดีของซอสสำเร็จรูป ถ้าเปิดใจได้ลองใช้ จะติดใจแน่นอน!

1. ประหยัดเวลาในการเตรียมวัตถุดิบทำซอส
โดยหยิบหรือตักเพียงส่วนผสมเดียว ก็สามารถปรุงอาหารรสชาติอร่อย แบบไม่ต้องเสียเวลามาชั่ง ตวง วัด หรือกะปริมาณการปรุงหลาย ๆ ส่วนผสมเข้าด้วยกัน ซึ่งหากร้านอาหารสามารถออกอาหารได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ทั้งสามารถมอบบริการที่ประทับใจให้กับลูกค้าในการจัดอาหารออกเสิร์ฟได้เร็ว แถมมีเวลาเหลือเพิ่มรอบในการรับลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

2. ประหยัดงบทั้งค่าวัตถุดิบและค่าแรงพนักงาน คำนวณต้นทุนได้ง่ายกว่า
เพราะการทำซอสในเมนูต่าง ๆ ต้องใช้ทั้งวัตถุดิบหลากหลาย ระยะเวลาในการทำ รวมถึงพนักงาน ที่อาจจะต้องเข้าก่อนเวลางานเพื่อเตรียมทำซอส ต้องเพิ่มโอทีให้พนักงานอีกด้วย ซอสสำเร็จรูปช่วยประหยัดในส่วนนี้ได้ รวมถึงการใช้เครื่องปรุงหลากหลาย อาจทำให้การคำนวณต้นทุนเป็นเรื่องยาก ทั้งจำนวนที่มีหลายชนิด และการวัดปริมาณต่อการใช้ในแต่ละครั้ง แต่เมื่อเป็นซอสสำเร็จรูป ก็เป็นเรื่องง่ายในการคำนวณต้นทุนอาหาร รวมทั้งราคามักจะไม่ปรับขึ้นลงบ่อย ๆ ทำให้สามารถกำหนดต้นทุนที่คงที่และแน่นอนได้

3. ประหยัดพื้นที่ครัว ย่อ Station เครื่องปรุงหลาย ๆ อย่างไว้ในขวดเดียว
หลายร้านอาหาร ถูกคิดค่าเช่าตามพื้นที่ใช้สอย ยิ่งพื้นที่น้อยยิ่งประหยัดงบในส่วนนี้ได้ ยิ่งถ้าร้านไหนครัวเล็กอยู่แล้ว อาจไม่เหมาะกับการเตรียมวัตถุดิบมากมาย การใช้ซอสสำเร็จรูปช่วยประหยัดพื้นที่ได้ เพราะเหมือนเป็นการนำเครื่องปรุงหลากหลายชนิดมาไว้ในขวดเดียว ทำให้ครัวมีพื้นที่ในการทำงานมากขึ้น ยิ่งถ้าร้านคุณเป็นร้านที่สามารถแบ่งสัดส่วนใช้สอยได้ สามารถนำพื้นที่นั้นไปใช้ประโยชน์ในส่วนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

4. ควบคุมรสชาติให้อร่อยเป๊ะทุกจาน
ยากกว่าการหาพ่อครัวแม่ครัว คือการปรุงรสชาติอาหารให้อร่อยเหมือนกันทุกจาน ถ้าอยากรักษาลูกค้าและมาตรฐานร้านไว้ให้นาน ต้องมีมาตรฐานสูตรอาหาร (S.O.P) รวมถึงการใช้ซอสสำเร็จรูป เพื่อรสชาติได้มาตรฐาน ดีต่อการขยายสาขา และคุมต้นทุนได้

5. ทำเมนูได้หลากหลาย
สามารถนำซอสสำเร็จรูป มาแปลงเป็นเมนูต่าง ๆ ได้เมนูใหม่อีกเพียบ เช่น
ซอสกะเพรา แตกเป็นผัดขี้เมาผัดฉ่า, ผัดสปาเก็ตตี้ ฯ
ซอสข้าวผัดก็สามารถผัดพร้อมกับวัตถุดิบเส้นต่าง ๆ เช่น เส้นหมี่ผัดสไตล์ฮ่องกง, ผัดหมี่ซั่ว ฯ
ซอสราดหน้า สามารถครีเอทราดหน้าได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น โกยซีหมี่, ราดหน้าสไตล์จีน หรือเมนูที่ต้องการความหอมของเต้าเจี้ยว ก็สามารถใช้ซอสราดหน้าได้เช่นกัน

ขอแนะนำ ซอสสำเร็จรูป เอโร่ ซอสผัดกะเพรา เอโร่ ซอสข้าวผัด เอโร่ ซอสราดหน้า เมนูจานไหนก็อร่อย กลมกล่อม ในขั้นตอนสั้น ๆ ประหยัดเวลา ซื้อได้ที่แม็คโครโคร  หรือแม็คโครคลิก https://www.makroclick.com/th/
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?