รวมสายพันธุ์แซลมอน มั่นใจคุณภาพ ซื้อง่ายที่แม็คโคร

Oct 28, 2023
จะมาเป็นแซลมอนเหมือนกันไม่ได้ แซลมอนไม่ได้มีสายพันธุ์เดียว นั่นทำให้หน้าตา และสีส้มของแซลมอนมีหลายเฉด ที่สำคัญมีความอร่อยและมีความพิเศษแตกต่างกัน พามารู้จักแซลมอนที่มีขายในแม็คโคร สายพันธุ์ไหนต้องลอง สายพันธุ์ไหนต้องไม่พลาด

MHA รวมหลากหลายสายพันธุ์แซลมอน ทั้งหมวดปลาแซลมอนสดยกตัว และปลาแซลมอนแช่แข็ง ทางเลือกเพื่อผู้ประกอบการ ซื้อง่ายที่แม็คโคร มั่นใจคุณภาพ นำเข้าจากแหล่งผลิตที่ได้มาตราฐาน รักษาอุณหภูมิปลาตลอดการขนส่ง ทำให้ปลาสดใหม่อยู่เสมอ ดูแลปลาแซลมอนตั้งแต่ต้นทาง ถึงมือผู้ประกอบการ คุณภาพคงที่ มีศูนย์กระจายสินค้าคลอบคลุมทั่วประเทศ ซื้อได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro :  https://go.makro.pro/NDNS/2kdx427d
แซลมอนสดยกตัว

แซลมอนที่นิยมที่สุด ปลาแซลมอนนอร์เวย์สด จากประเทศนอร์เวย์ (Atlantic Whole Salmon) เป็นปลาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หาทานง่ายที่สุด ปลาแซลมอนแอตแลนติกจากนอร์เวย์จะมีลำตัวเรียวยาว หน้ายาว ผิวสีเข้ม ปลายหางจะเว้าเล็กน้อย สีและลวดลายที่หัวกับหลังของแซลมอนจะเข้มกว่าเทราต์ สีเนื้อของปลาแซลมอนจะเป็นสีส้มอ่อน แซลมอนจะมีลายไขมันแทรกตามเนื้อมากกว่าเทราต์ ปลาแซลมอนนอร์เวย์อุดมไปด้วย โปรตีน, วิตามิน A, D, B12, ไรโบฟลาวิน, สารต้านอนุมูลอิสระ และ โอเมก้า-3

ฟยอร์ดเทราต์จากธารน้ำแข็ง ฟยอร์ดเทราต์สด จากประเทศนอร์เวย์ (Trout Whole Salmon) เติบโตในแหล่งธารน้ำแข็งบริเวณเทือกเขาตะวันตกของนอร์เวย์ ปลาเทราต์มีลำตัวอ้วนป้อม หน้าสั้นกว่าแซลมอน หนังสีเงินแต่จะมีแถบกลางลำตัวสีส้ม ปลายหางเรียวตรง สีเนื้อของปลาเทราต์จะสีส้มเข้มกว่าแซลมอน มีรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร เนื้อสีแดงสด นุ่ม แน่น และหวานละมุน เทราต์มีไขมันแทรกตามเนื้อน้อยกว่าแซลมอน อุดมไปด้วย โอเมก้า 3, วิตามิน D

แซลมอนเลี้ยงเนื้อฉ่ำกำลังดี ปลาแทสมาเนียนแซลมอนสด จากประเทศออสเตรเลีย (Atlantic Whole Salmon) มีเนื้อนุ่มแน่น เนื้อมีสีส้มเข้ม เป็นแซลมอนหนึ่งในตระกูลแอตแลนติกแซลมอน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นปลาที่ถูกเลี้ยงในกระชังมากกว่าในธรรมชาติทำให้มีไขมันแทรกน้อยกว่าแซลมอนนอร์เวย์ ใครชอบเนื้อสัมผัสแบบไม่ฉ่ำกำลังดี ไขมันไม่มากต้องเลือกสายพันธุ์นี้เลย

แซลมอนแปซิฟิกที่ใหญ่ที่สุด ปลา(คิง)แซลมอนสดนิวซีแลนด์ จากประเทศนิวซีแลนด์ (Whole King Salmon) เป็นพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาปลาแซลมอนแปซิฟิก เนื้อปลามีความชุ่มฉ่ำเพราะมีไขมันแทรกอยู่ในเนื้อปลาจำนวนมาก  เนื้อปลามีสีส้มค่อนไปทางเข้ม มีกรดไขมันโอเมก้า-3 ในปริมาณที่สูงซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
อยากเลือกซื้อเลือกใช้แซลมอนสายพันธุ์ไหนสามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้ที่แม็คโครเลยทุกสาขา หรือสามารถสั่งออนไลน์ได้ที่ Makro Pro คลิก >> https://go.makro.pro/NDNS/2kdx427d
แซลมอนแช่แข็ง

แซลมอนเนื้อแน่น ปลาแซลมอนแอตแลนติกชิลีทั้งตัวแช่แข็ง จากประเทศชิลี FZ Atlantic whole Salmon (Head on)
เป็นปลาแช่แข็ง เนื้อจะมีความแน่นกว่าสินค้าสด เนื่องจากการแช่แข็งทำให้ไขมันที่แทรกน้อย ราคาถูกกว่าสินค้าสด เหมาะสำหรับการทำสเต็กและย่าง ต้องละลายในตู้เย็น อุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียส ก่อนใช้

แซลมอนเสต็กสีสวย ปลาเทราต์ตัดหัวแช่แข็ง หรือเทราต์ชิลี จากประเทศชิลี FZ whole Trout (Head off)
เป็นแช่แข็งตัดหัว สีเนื้อจะเข้มกว่าปลาแซลมอนแอตแลนติกชิลีแช่แข็ง นิยมนำมาทำมารมควันเพราะสีสดและดูหน้ากินกว่าแซลมอน และเหมาะกับการนำไปทำสเต็กและย่างให้สีสันสวยงาม ต้องละลายในตู้เย็น อุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียส ก่อนใช้

แซลมอนรมควัน ปลาโคโฮแซลมอนตัดหัวแช่แข็ง จากประเทศชิลี FZ Coho whole Salmon (Head off)
ปลาแซลมอนโคโฮเป็นปลาแช่แข็งตัดหัว สีเนื้อจะแดงเข้มกว่าแซลมอนชนิดอื่นๆ มีการจับ 1 ครั้งต่อปี นิยมนำมาแล่แบบคิริมิหรือนำมารมควัน โดยต้องละลายในตู้เย็น อุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียสก่อนใช้

ปลาแซลมอนแอตแลนติกแล่ครึ่งซีก TRIM C ติดหนัง (FZ Salmon Trim C) จากประเทศชิลี
Trim C คือการตัดแต่เนื้อคอ กระดูกคอ กระดูกสันหลัง ก้างส่วนท้อง ครีบท้อง ครีบหลัง แผ่นครีบไขมัน และครีบข้างออก เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวก ไม่ต้องขึ้นปลาเอง นิยมนำมาทำสต็ก, รมควัน ต้องละลายในตู้เย็น อุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียส ก่อนใช้
อยากเลือกซื้อเลือกใช้แซลมอนสายพันธุ์ไหนสามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้ที่แม็คโครเลยทุกสาขา หรือสามารถสั่งออนไลน์ได้ที่ Makro Pro คลิก >> https://go.makro.pro/NDNS/2kdx427d
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?