Street Food ไทย รางวัลบิบ กูร์มองด์ 4-5 ปีซ้อน! จากมิชลินไกด์ ร้านเราก็ทำได้

Apr 29, 2023
มีร้านที่พิสูจน์แล้วว่า Street Food ไทยเสิร์ฟอาหารได้มาตรฐาน ด้วยการนำเสนออาหารคุณภาพดีซึ่งผ่านการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน มีหลากหลายร้านได้รับ บิบ กรูมองด์ (BIB GOURMAND) ซึ่งต้องเป็นร้านโปรดของผู้ตรวจสอบมิชลิน และไม่ใช่แค่ปีเดียวแต่ได้รับ 4-5 ปีซ้อนเลยด้วย ซึ่งร้านเหล่านี้เราจะเห็น สัญญาลักษณ์ #มิชลินแมน ทำท่าเลียริมฝีปากติดไว้ที่ร้าน มาดูกันว่าร้านไหนจะเป็นแรงบันดาลใจ ให้เจ้าของร้านอาหารอย่างเราได้บ้าง
ลิ้มเหล่าโหงว(สาขาเยาวราช)

ลิ้มเหล่าโหงว(สาขาเยาวราช) ร้านก๋วยเตี๋ยวก็สร้างมาตรฐานได้
ร้านในตำนานที่สืบทอดกิจการมามากว่าสามชั่วอายุคน  สูตรลับประจำตระกูลได้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามามากว่า 60 ปี  รสชาติของก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทำเอง และเกี๊ยวปลา ขอบอกเลยว่าคุ้มค่าต่อการเข้าคิวรอเป็นที่สุด ลูกชิ้นปลาของร้านทำจากเนื้อปลาล้วนๆ ไม่ผสมแป้ง เนื้อนุ่มเด้ง อร่อยเด็ดด้วยรสชาติของปลาแท้ๆ 
ลิ้มเหล่าโหงว ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 5 ปีซ้อน 2018, 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://guide.michelin.com/.../lim-lao-ngow-china-town, https://www.facebook.com/limlaongoworiginal.official/photos, https://shellshuanshim.com/.../article/2562/09/09/limlaongoa
ภัตตาคารจ๊ากกี่

ภัตตาคารจ๊ากกี่ ร้านราดหน้าก็รับรางวัลได้
ราดหน้าเนื้อเส้นหมี่ ของภัตตาคารจ๊ากกี่ต้องห้ามพลาด เมนูราดหน้าหอมกลิ่นกระทะเแสดงถึงฝีมือที่มากประสบการณ์ สั่งราดหน้ามากินกับ เกี๊ยวทอดกรอบ แฮ่กึ้น เพิ่มเทกเจอร์ความกรอบ กินคู่กับน้ำราดหน้าเข้มข้น ขอบอกว่าเด็ด! ไม่ใช่มีแค่เพียงเนื้อที่ราดหน้าแต่ที่นี่มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย ทั้ง ไก่ หมู กุ้ง ปลา และยังมีราดหน้าเต้าซี่ให้ได้ลองด้วย
ภัตตาคารจ๊ากกี่ ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 5 ปีซ้อน 2018, 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.facebook.com/ChakkiOfficial/?locale=th_TH, https://guide.michelin.com/th/th/bangkok-region/bangkok/restaurant/chakki, https://th.tripadvisor.com/Restaurant_Review-g293916-d3715926-Reviews-Chak_Ki_Phattakhan-Bangkok.html
ร้านข้าวต้มปลากิมโป้

ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ยกระดับร้านข้าวต้มได้
ใครได้ผ่านไปถนนจันทน์ตัดถนนเจริญกรุง ต้องสะดุดตากับปลาตัวใหญ่ ที่แขวนไว้หน้าร้านข้าวต้มปลากิมโป้แน่นอน ร้านนี้เป็นร้านเด็ดเจ้าอร่อยที่มีชื่อเสียงมายาวนานเป็นตำนานกว่า 70 ปี จุดเด่นคือน้ำซุปกลมกล่อมที่เคี่ยวจากกระดูกหมูและก้างปลา ข้าวต้ม ที่ต้มจนนุ่มกำลังดี เนื้อปลาถูกลวกและจัดเตรียมด้วยความพีถีพิถันมากๆ จนไม่มีกลิ่นคาวหลงเหลือ วัตถุดิบสดๆ ใหม่ๆ จัดเต็มให้เลือกหลากหลาย ทั้งปลากระพง ปลาเก๋า ปลาเต๋าเต้ย กุ้ง หมึก หอยนางรม ไข่ปลา หนังปลา พุงปลา สามารถเลือกใส่เพิ่มได้ หรือจะสั่งตามเมนูที่แนะนำไว้เลยก็ได้ ใครเปิดร้านข้าวต้มอยู่ยกระดับร้านของเราตอนนี้เลย!
ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 5 ปีซ้อน 2018, 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://guide.michelin.com/th/th/bangkok-region/bangkok/restaurant/khao-tom-pla-kimpo, https://www.facebook.com/Khaotomplakimpo/?locale=th_TH
ร้านอองตอง ข้าวซอย

ร้านอองตอง ข้าวซอย อาหารพื้นบ้านระดับรางวัล
อยากกินอาหารเมืองเหนือ ไม่ต้องไปไกลก็ได้กินอาหารเหนือรสชาติเชียงใหม่แท้ๆ ร้านอาหารเหนือที่บรรยากาศน่ารักสมชื่อ อองตอง ซึ่งในภาษาเหนือเเปลว่า เหลืองนวลน่ารัก ที่นี่เค้าเสิร์ฟอาหารเหนือแบบจานเดียวจานด่วน  อิ่มอร่อยกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกินเป็นขันโตก เมนูแนะนำของที่นี่คือข้าวซอย เคี่ยวจากสมุนไพรนานาชนิด เเละเครื่องเทศจนเข้มข้น เมนูในร้านสืบทอดมาจากสูตรของคุณย่า เน้นเป็นอาหารเหนือสไตล์เชียงใหม่ และใช้วัตถุดิบที่ส่งตรงมาจากเชียงใหม่ด้วย
ร้านอองตองข้าวซอย ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์  4 ปีซ้อน 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.facebook.com/ongtongkhaosoi/?locale=th_TH, https://mgronline.com/travel/detail/9610000106384, https://www.ryoiireview.com/article/michelin-giud-bkk-ryoii/
ร้านเจ๊โอว Jae Oh

ร้านเจ๊โอว Jae Oh ร้านห้องแถวก็ทำได้ได้รางวัล
เมนูมาม่าโอโหหม้อไฟเครื่องแน่ๆ มีหลากหลายหน้าให้เลือก หมูสับล้วน ทะเลผสม หรือจะเพิ่มท๊อปปิ้งพิเศษกันเชียงปู บอกเลยแค่เห็นก็น้ำลายสอ เป็นกระแสดังด้วยเมนูใหญ่อลังการ ถ่ายรูปสวย ถูกใจโลกออนไลน์ไปเต็มๆ และไม่ใช่จะไปเวลาไหนก็ได้ เมนูนี้จะขายหลัง 5 ทุ่มไปแล้วเท่านั้น! และต้องไปรอต่อคิวอีกด้วย ที่ร้านเจ๊โอวมีเมนูตัวท็อปอีกมากมาย ส่วนใหญ่เป็นเมนูสไตล์ไทย-จีน แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างคือการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพและฝีมือการปรุงที่เด็ดขาด แต่ละจานจึงอร่อยลงตัวที่สุด เมนูยอดนิยมอย่างเต้าหู้ทอดกระเทียมกรอบ ข้าวต้มเป็ดรสเยี่ยม และหมูกรอบอันเป็นสูตรเฉพาะของเจ๊โอวนั้นพลาดไม่ได้
ร้านเจ๊โอว ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 4 ปีซ้อน 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.facebook.com/RanCeXow/?locale=th_TH, https://www.kinraideewa.com/ran-j-o/, https://guide.michelin.com/.../bangkok/restaurant/jay-oh
ร้านบ้านผัดไทย

ร้านบ้านผัดไทย ร้านผัดไทยรางวัลการันตี
เมนูพระเอกของร้านแน่นอนว่าต้องเป็นผัดไทย ซึ่งเชฟให้ความสำคัญกับสารพัดส่วนประกอบ ผัดไทยของที่นี่จึงมีรสซับซ้อน แต่อร่อยลงตัวที่สุด เมนูไฮไลท์คือผัดไทยกุ้งแม่น้ำย่าง ที่ให้กุ้งแม่น้ำมาทั้งตัว เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่มชุ่มซอสผัด ที่มีส่วนผสมเครื่องปรุงและเครื่องเทศกว่า 20 ชนิด ปรุงแต่งรสและเนื้อสัมผัสเป็นอย่างดี ผัดไทย ของที่นี่มีวัตถุให้เลือกมากถึง 6 ชนิด มีตั้งแต่ กุ้งแม่น้ำยักษ์ ปู ปูยักษ์ กุ้งแม่น้ำย่าง หมูย่าง ไก่ย่าง และยังมีแบบมังสวิรัติด้วย ผัดไทยใช้เส้นจันทร์เหนียวนุ่มที่เรียกว่าเป็นเส้นเล็กชนิดที่ดีที่สุดสำหรับผัดไทย
ร้านบ้านผัดไทย ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 5 ปีซ้อน 2018, 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.facebook.com/baanphadthai/?locale=th_TH, https://guide.michelin.com/.../restaurant/baan-phadthai, https://www.edtguide.com/content/eat-selected/460173 ดูน้อยลง
ร้านผัดไทยไฟทะลุ (สาขาถนนดินสอ)

ร้านผัดไทยไฟทะลุ (สาขาถนนดินสอ) ไฟทะลุรางวัลมาแล้ว4ปีซ้อน
จะมาเป็นร้านผัดไทยเหมือนกันไม่ได้ ขอบอกว่าแตกต่างไปจากผัดไทยที่เคยกินแน่นอน เพราะเมนูเด็ดที่ร้านผัดไทยอื่นๆ ไม่มี คือผัดไทยไฟทะลุหมูย่าง เชฟแอนดี้ หยาง ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ผัดใหม่ๆ เสิร์ฟร้อนๆ เว็บไซต์มิชลินไกด์ถึงกับบอกว่า ได้กลิ่นหมูย่างเตาถ่านหอมกรุ่นลอยเตะจมูกตั้งแต่ยังไม่เข้าร้าน และยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ได้ตื่นตาตื่นใจกับลีลาการผัดแบบไฟทะลุแน่นอน ใครหาร้านไม่เจอ ให้ตามเสียงเคาะกระทะกับกลิ่นหอมๆ มาได้เลย! 
ร้านผัดไทยไฟทะลุ ได้รับรางวัล MICHELIN GUIDE ประเภท บิบ กูร์มองด์ 4 ปีซ้อน 2019, 2020, 2021, และ 2022

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.facebook.com/padthaifaitalu/, https://guide.michelin.com/.../restaurant/eat-pad-thai ดูน้อยลง
Explore more topics
ธุรกิจร้านอาหารStreetfood

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?