3 เทคนิคที่ทำให้ลูกค้าอยากรีวิวร้านอาหารของคุณบนโลกออนไลน์

Nov 25, 2022
การทำร้านอาหารในปัจจุบัน อาหารอร่อยอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะหลาย ๆ คนมักจะใช้วิธีเลือกร้านอาหารตามแบบฉบับของการ “ตามรอย” ซึ่งก็คือการไปทานอาหารตามร้านอาหารที่มีผู้รีวิวร้านอาหารในเชิงบวก อาจเป็นไวรัลตามอินเทอร์เน็ต ซึ่งนั่นทำให้ร้านอาหารหลาย ๆ ร้านกลายเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว หากตอนนี้คุณกำลังทำร้านอาหาร กำลังเกิดข้อสงสัยว่า “ทำอย่างไรดี ? ให้มีผู้มารีวิวร้านเยอะ ๆ ” ที่จริงแล้วปัญหานี้แก้ไขได้ไม่ยาก ขอเพียงคุณอ่าน 3 เทคนิคที่เรากำลังแนะนำให้คุณต่อจากนี้ รับประกันว่าช่วยให้ร้านคุณได้รับรีวิวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

1.     สไตล์ของร้านต้องชัดเจน
หลังจากที่เราได้ศึกษาจากการรีวิวร้านอาหาร หลาย ๆ รีวิว สิ่งแรกที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ตามรอยได้มากที่สุดคือ “สไตล์ของร้าน” ซึ่งไม่ได้หมายความถึงแค่การตกแต่งร้านเท่านั้น การนำเสนออาหาร เมนูอาหาร การบริการ รวมไปถึงบุคลิกของเจ้าของร้านเองก็นับเป็นสไตล์ของร้านทั้งหมด 
ร้านของคุณควรมีความ Unique ไม่ซ้ำใคร เมื่อร้านของคุณมีสไตล์ที่ชัดเจน ก็จะเริ่มมีผู้คนเข้ามาเขียนรีวิวร้านอาหารของคุณอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น “ร้านส้มตำน้องรีจ๊อยส์” ที่คุณลุงเจ้าของร้านมีสไตล์การทำอาหารที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์! มาพร้อมวลีฮิตอย่าง โจ๊ะ!! โจ๊ะ!! ที่เป็นไวรัลจนร้านโด่งดัง มีลูกค้านั่งคอยกว่า 100 คิวเลยทีเดียว

2.
     คุณภาพของอาหารและบริการต้องประทับใจ
ในเรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากเลยทีเดียว การรีวิวร้านอาหารนั้นมีทั้ง “เชิงบวก” ที่เป็นไปในแนวทางของการชื่นชม และ “เชิงลบ” ที่เป็นไปในทิศทางของการตำหนิ ดังนั้นเมื่อคุณมีผู้เริ่มเข้ามาเขียนรีวิวร้านอาหารของคุณแล้ว ในระดับต่อไปคุณจะต้องเอาชนะใจพวกเขาให้ได้ 
การมีรีวิวในปริมาณเยอะ ๆ แต่ส่วนมากเป็นเชิงลบ ก็ไม่ได้ทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโตไปในแนวทางที่ดีได้อย่างแน่นอน ทางที่ดีจะต้องทำให้ทุกการรีวิวไปในเชิงบวกให้ได้มากที่สุด ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องดูแลในเรื่องของรสชาติอาหาร การบริการ ให้เป็นที่น่าพึงพอใจของลูกค้าทุกคน และจะต้องนำคำรีวิวในเชิงลบมาปรับปรุง ไม่ควรมองข้ามแม้แต่คำเดียว 

3.     ต้องมีช่องทางสำหรับการให้รีวิวของลูกค้า
เทคนิคสุดท้ายที่เราอยากแนะนำก็คือ คุณควรเปิดช่องทางสำหรับการรีวิวร้านอาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพจ Facebook , Instagram หรือแพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับการรีวิวอาหารโดยตรงอย่าง Wongnai ซึ่งเป็นช่องทางการรีวิวอาหารที่มีผู้ติดตามสูงถึง 4 ล้านคน ซึ่งนับเฉพาะช่องทางเพจ Facebook เพียงเท่านั้น
ที่จริงแล้วก็ยังมีอีกหลายช่องทางที่เป็นพื้นที่สำหรับการรีวิว ไม่ว่าจะเป็นเหล่า Blogger สายกินทั้งหลาย หรือ Influencer ที่มีชื่อเสียงต่างก็สามารถเป็นพื้นที่ของการรีวิว ที่สามารถทำให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จักไปเป็นวงกว้างได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน

รวมเหตุผลที่คุณควรจ้างให้คนเขียนรีวิวร้านอาหารของคุณ
หากคุณอยากให้มีคนมารีวิวร้านอาหารของคุณ แต่อยู่ในจุดที่พึ่งเริ่มต้น เปิดร้านได้ไม่นาน ยังไม่มีฐานลูกค้ามากนัก มีช่องทางที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างรีวิวดี ๆ ให้กับร้านของคุณเอง นั่นก็คือ “จ้างเขียนรีวิวร้านอาหาร” ซึ่งในโลกโซเชียลนั้นหากมี 1 ก็ต้องมี 2 มี 2 ก็ต้องมี 3 .. 4 .. 5 ดังนั้นการรีวิวร้านของคุณ หากคุณยังไม่เริ่มต้นจาก 1 การจะไปถึง 10 นั้นยากมาก การที่เราจะขอให้ลูกค้าที่มาทานอาหารรีวิวให้เราทุกคน ก็จะดูรบกวนจนเกินไป ดังนั้นการจ้างให้เขียนรีวิวจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเรามี 3 เหตุผลที่คุณควรจ้างให้เขียนรีวิวร้านอาหารของคุณดังต่อไปนี้

1. ช่วยเป็นช่องทางให้ผู้คนในโลกออนไลน์ได้รู้จักร้านของคุณเพิ่มมากขึ้น นับเป็นวิธีทางการตลาดอีก 1 รูปแบบ
2.สามารถนำเสนออาหาร และบริการออกไป โดยมืออาชีพ ทำให้เนื้อหา ภาพถ่าย เรื่องราวการนำเสนอน่าสนใจ
3.ยิ่งเลือกจ้างนักรีวิวที่มีชื่อเสียง มีผู้ติดตามเยอะ ก็จะช่วยให้มีการ Like และ Share ซึ่งส่งผลดีต่อยอดขายของร้านอาหารของคุณอย่างแน่นอน
.
หากคุณต้องการจ้างนักรีวิวให้ไปรีวิวร้านอาหารของคุณ สามารถเลือกนักรีวิว Freelance จากเว็บไซต์ Fastwork ได้ นักรีวิวในแพลตฟอร์มของเรานั้นมีกว่า 10 คน แต่ละคนก็จะมีความถนัดที่แตกต่างกันออกไป คุณสามารถเลือกคนที่ถูกใจ ดีลงาน ดำเนินงานตามข้อตกลง โดยไม่มีความเสี่ยงที่จะโดนโกงแม้แต่นิดเดียว เรามั่นใจว่าเราสามารถเป็นตัวช่วย ที่ทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโตได้อย่างแน่นอน 
Explore more topics
fastworkรีวิวร้านอาหารreviewsrestaurantm cafe

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?