ทริคเลือกปลา กุ้ง หมึก พร้อมทริคขจัดกลิ่นคาว

May 31, 2023
ปลา กุ้ง หมึก ต้องเลือกให้เป็น และต้องล้างให้หายคาว!  อาหารทะเลเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คน และเป็นเมนูทำยอดขายให้กับหลายๆ ร้านด้วย โดยเฉพาะร้านอาหารไทย แน่นอนว่ามีหลากหลายเมนูที่ใช้วัตถุดิบอาหารทะเล #การเลือกซื้ออาหารทะเล อย่าง ปลา กุ้ง หมึก ต้องมีเทคนิคที่จะเลือกซื้อเลือกใช้ เพราะอาหารทะเลมีราคาสูง
ดังนั้นก่อนซื้อมาประกอบอาหาร เราควรศึกษาวิธีเลือกซื้อก่อนที่จะซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้วัตถุดิบที่สดจริง และกลิ่นของ ปลา กุ้ง หมึก หากล้างไม่ดี ไม่มีเทคนิคล้างกลิ่นคาวแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้เมนูนั้นๆ ไม่น่ารับประทานได้
เทคนิคเลือกซื้อเลือกใช้

เทคนิคเลือกซื้อเลือกใช้
ปลา
  1. ตาต้องใสไม่ขุ่น
  2. เหงือกแดงหรือชมพูสด
  3. เกร็ดปลาไม่หลุด ตัวเงา
  4. เนื้อแน่นใช้นิ้วกดเบา ๆ แล้วเนื้อไม่บุ๋มตามรอยนิ้วมือ
  5. ไม่มีกลิ่นเหม็น

กุ้ง
  1. หัวกุ้งและตัวกุ้งต้องติดกันแน่น
  2. เปลือกและเนื้อแน่นไม่นิ่มเละ
  3. ตาใส และไม่มีกลิ่นเหม็น
  4. หัวและลำตัวไม่เปลี่ยนสี เป็นดำหรือแดง

ปลาหมึก
  1. ตาต้องใสไม่ขุ่นเห็นตาดำด้านในอย่างชัดเจน
  2. หัวและลำตัวของหมึกต้องติดกันแน่น
  3. หนวดปลาหมึกมีสภาพสมบูรณ์ ไม่เปื่อยยุ่ย
  4. ไม่มีกลิ่นเหม็น
เลือกซื้อเลือกใช้ ปลา กุ้ง ปลาหมึก วัตถุดิบคัดเกรดคุณภาพเยี่ยม สดใหม่ สะอาด ไซส์ได้มาตรฐาน ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ได้ทาง Makro Pro

เทคนิคล้างกลิ่นคาว

เทคนิคล้างกลิ่นคาว
ปลา : แค่มีเกลือก็รอดแล้ว เมื่อล้างทำความสะอาดปลาเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำเกลือมาโรย คลุกเคล้า ให้ทั่วตัวปลาและถูให้เมือกหลุดออก จากนั้นจึงทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยนำมาล้างน้ำ

กุ้ง
นำกุ้งแช่โซดาผสมน้ำแข็งสัก 3-5 นาที สามารถช่วยดับกลิ่นคาวได้ และยังช่วยรักษาเนื้อสัมผัสให้กรอบเด้งสดใหม่ได้ด้วย ที่สำคัญคือเป็นส่วนผสมที่ไม่มีสี กลิ่น หรือรสชาติ ทำให้มั่นใจได้ว่าอาหารทะเลยังคงความธรรมชาติได้

ปลาหมึก
มะนาวนำมาล้างคาวปลาหมึกได้ แค่เติมน้ำสะอาดให้ท่วมตัวปลาหมึก ฝานมะนาวให้เป็นแว่นบาง ๆ สัก 5-6 ชิ้น ใส่ลงไปในน้ำและแช่ปลาทิ้งไว้สัก 3-5 นาที
เลือกซื้อเลือกใช้ ปลา กุ้ง ปลาหมึก วัตถุดิบคัดเกรดคุณภาพเยี่ยม สดใหม่ สะอาด ไซส์ได้มาตรฐาน ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ได้ทาง Makro Pro
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?